Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Vụ "mua bánh mì phải lấy hóa đơn": Người ngộ độc nhận bồi thường

22 người bị ngộ độc bánh mì kẹp thịt do cơ sở Minh Tuyến làm chủ đã được bồi thường thỏa đáng.

Theo tin từ báo Lao động, ngày 20/11, Chi cục Thi hành án dân sự TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre, đã tổ chức thi hành án đối với vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do bị ngộ độc bánh mì mua tại tiệm Minh Tuyến (phường Phú Khương, TP. Bến Tre) do bà Võ Thị Minh Tuyến (33 tuổi) làm chủ.

Theo đó, cơ quan thi hành án đã trao trên 32 triệu đồng của chủ tiệm bánh mì để bồi thường cho 22 nguyên đơn liên quan đến vụ kiện.

Trước đó có 22 người đã làm đơn kiện ra tòa đòi chủ tiệm bánh mì trên bồi thường thiệt hại. Lúc đầu TAND TP.Bến Tre đã thụ lý thành 22 vụ kiện riêng biệt để giải quyết.

Và trong 22 vụ kiện này, TAND TP.Bến Tre đã giải quyết xong 2 vụ kiện với kết quả của bản án sơ thẩm, tòa này đã xử hai nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Kim Thuyên thua kiện.

banh mi 1Các nguyên đơn ký nhận tiền bồi thường - Ảnh: Lao động

Tuy nhiên, ngày 12/8/2014, TAND tỉnh Bến Tre xét xử phúc thẩm và chấp nhận kháng cáo của 2 nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Nguyễn Thị Kim Thuyên (cùng ngụ TP.Bến Tre) trong 2 vụ kiện đòi chủ cơ sở bánh mì Minh Tuyến bồi thường thiệt hại sức khỏe do bị xâm phạm.

Theo đó, cả hai vụ kiện tòa tuyên bà Võ Thị Minh Tuyến (chủ cơ sở bánh mì Minh Tuyến) phải có trách nhiệm bồi thường cho ông Nguyễn Văn Hoàng số tiền hơn 8,4 triệu đồng, bồi thường cho bà Nguyễn Thị Kim Thuyên số tiền hơn 2,1 triệu đồng.

Riêng đối với 20 nguyên đơn còn lại có liên quan trong vụ kiện này, đã được TAND TP Bến Tre thụ lý thành 1 vụ kiện để giải quyết vào ngày 17/8 vừa qua. Và cũng tại buổi hòa giải này, các đương sự đã đồng ý thỏa thuận chấp nhận bồi thường.

Trước đó, nguồn tin từ báo An ninh thủ đô đưa tin, vào ngày 22/5/2013, ông Nguyễn Văn Hoàng có mua 2 ổ bánh mì kẹp thịt tại cơ sở bán mì Minh Tuyến do bà Võ Thị Minh Tuyến làm chủ. Sau khi ăn bánh mì, ông Hoàng bị đau bụng, ói mửa phải cấp cứu tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) từ ngày 25/5/2013 đến ngày 27/5/2013.

Sau đó ông Hoàng phải được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị tiếp từ ngày 27/5/2013 đến ngày 1/6/2013 với chẩn đoán viêm đại tràng, nên ông Hoàng khởi kiện vụ án dân sự đến tòa án và yêu cầu bà Tuyến (chủ cơ sở bánh mì Minh Tuyến) phải bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm cho nguyên đơn số tiền 10,6 triệu đồng về khoản chi phí điều trị tại bệnh viện.

Tương tự đối với vụ thứ hai, vào ngày 23/5/2013, bà Nguyễn Thị Kim Thuyên có mua bánh mì kẹp thịt tại cơ sở bánh mì của bà Võ Thị Minh Tuyến. Sau khi ăn bánh mì, bà Thuyên có triệu chứng bị tiêu chảy phải cấp cứu điều trị tại bệnh viện Quân Y tỉnh Bến Tre từ ngày 24 đến ngày 28/5/2013. Do sức khỏe bị xâm phạm nên sau đó bà Thuyên đã có đơn khởi kiện đến tòa án và cũng yêu cầu bà Tuyến bồi thường thiệt hại sức khỏe bị xâm phạm với số tiền 2 triệu 125 ngàn đồng.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét