Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Dấu hiệu về răng không bao giờ được bỏ qua

Chảy máu nướu, răng ê buốt khi ăn đồ lạnh hoặc nóng, răng đổi màu ... là những dấu hiệu của bệnh nha khoa bạn cần phải đi kiểm tra ngay.

1. Răng quá nhạy cảm

Nhiều người cảm thấy tê, buốt hay nhói đau răng khi ăn mọi đồ ăn quá nóng, lạnh, chua hoặc quá ngọt… Nhưng họ thường không để ý nữa khi cơn khó chịu qua đi. Theo nha sĩ, đây là hậu quả của việc hỏng men răng, viêm tủy. Họ thường khuyên bệnh nhân đổi loại kem đánh răng phù hợp và bắt đầu điều trị tủy trong trường hợp này để tránh hậu quả nghiêm trọng hơn.

2. Chảy máu nướu

Ăn đồ ăn cứng, đánh răng mạnh có thể dẫn đến chảy máu nướu nhẹ. Tuy nhiên, khi bạn thấy máu chảy thường xuyên mà không rõ nguyên nhân, đó có thể là kết quả của việc hình thành mảng bám hoặc viêm nướu dưới răng. Bạn cần gặp nha sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3. Răng đổi màu

Thông thường, răng của chúng ta có màu vàng sáng. Nếu các vệt trắng, tối màu lạ xuất hiện trên răng của bạn, đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của sâu răng. Chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn dẫn đến việc hỏng men răng, viêm tủy… Bạn nên thường xuyên kiểm tra khoảng miệng để phát hiện những dấu hiệu bệnh nha khoa kịp thời.

răng miệngẢnh minh họa. Nguồn: Internet

4. Thức ăn vướng vào các kẽ răng

Việc thức ăn mắc kẹt trong khoang miệng là điều bình thường. Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra rất thường xuyên và với nhiều vị trí trong khoang miệng thì đó là bất thường. Sự lão hóa là nguyên nhân của hiện tượng này. Chúng khiến nướu thoái hóa, khoảng cách giữa các răng nới rộng nên thức ăn dễ dàng lưu lại. Thức ăn thường xuyên đọng lại trong khoang miệng lâu ngày sẽ dẫn đến các vấn đề về viêm nướu, viêm chân răng, hôi miệng…

5. Cắn vào má và lưỡi quá nhiều lần

Khi bạn cắn vào má và lưỡi quá nhiều lần ở cùng một vị trí, bạn đang có dấu hiệu mọc răng khôn. Trong tường hợp này, bạn nên gặp bác sĩ nhanh chóng để xử lý chiếc răng khôn đúng cách mà ít gây đau đớn, tránh hậu quả về sau.

 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét