Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

Bản tin 115 nổi bật tuần qua: Sốt xuất huyết có thể bùng phát mạnh

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp; Hàng trăn công nhân bị ngộ độc thực phẩm; Miếng dán TQ gây ung thư... là những tin tức Y tế nổi bật tuần qua.

1. Dịch sốt xuất huyết đã có ở 54 tỉnh thành, 32 người tử vong

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, cả nước ghi nhận 51.858 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 54 tỉnh, thành phố, 32 trường hợp đã tử vong.

y te 1

Trước tình hình đó, chiều tối 18/11, VP Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các hoạt động chỉ đạo liên ngành, phân rõ trách nhiệm của chính quyền các cấp và người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Xem chi tiết tại đây

2. Hàng trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tuần qua, hơn 100 công nhân của Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất Chánh Ích (đóng tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) đã được chở ồ ạt đến bệnh viện KCN Long Bình Tân. Ngay sau đó, các công nhân được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cấp cứu do ngộ độc thực phẩm.

y te 2

Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đồng Nai cũng đã lấy mẫu thức ăn đưa đi phân tích, xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem chi tiết tại đây

3. Cảnh báo miếng dán Trung Quốc có nguy cơ gây vô sinh

Loại miếng dán đồ chơi này được cảnh báo có chứa các chất hóa học gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí dẫn đến ung thư.

Hệ thống cảnh báo RAPEX của Liên minh Châu Âu (EU) vừa đưa những miếng dán đồ chơi hoạt hình Trung Quốc vào danh sách nguy hiểm.

y te 3

Xem chi tiết tại đây

4. Đồng Nai: Bé trai bị mổ oan vì bác sĩ chẩn đoán nhầm

Mới đây, Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai đã mổ oan cho trường hợp bé N. Bác sĩ chẩn đoán thoát vị bẹn nhưng khi phẫu thuật thì bệnh nhi chỉ bị viêm áp xe.

y te 4

Sau khi biết vụ việc, gia đình cháu N. đã phản ứng với bệnh viện đồng thời đăng tải bức xúc lên mạng xã hội Facebook rồi xin chuyển cháu N. lên Bệnh viện Nhi đồng TP HCM tiếp tục điều trị.

Xem chi tiết tại đây

5. Hà Nội: Nam thanh niên nguy kịch do ăn lợn sữa

Một nam thanh niên ở Hà Nội sau khi ăn lợn sữa chết đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

y te 5

Theo người thân của bệnh nhân T., trước đó một số người làm việc ở trang trại nuôi lợn phát hiện có con lợn sữa chết. Nghĩ rằng có thể lợn con chết do lợn mẹ đè phải nên đã làm thịt con lợn sữa này ăn.

Xem chi tiết tại đây

6. Ca ghép mặt lớn nhất thế giới cho lính cứu hỏa Mỹ

Patrick Hardison bị thương khi cố gắng giải cứu một phụ nữ mắc kẹt trong đám cháy. Do trần nhà đổ sập, anh bị bỏng cấp độ 3 ở toàn bộ khuôn mặt và da đầu bị bong tróc, biến dạng.

y te 6

Các phẫu thuật viên của Mỹ cho biết họ đã thành công trong việc ghép mặt với diện tích lớn nhất thế giới, bao gồm tái tạo toàn bộ da mặt, da đầu, tai và mắt cho bệnh nhân này.

Xem chi tiết tại đây

7. Khoa học xác nhận thêm một bệnh tình dục mới

y te 7

Theo Telegraph, vi khuẩn MG (Mycoplasma genitalium) có mặt trong khoảng 1% dân số từ 16 đến 44 tuổi tại Anh, đặc biệt ở những người có nhiều bạn tình. Các nghiên cứu mới vừa công bố cho thấy đây là tác nhân lây truyền qua đường tình dục.

Xem chi tiết tại đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét