Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Sốc sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, bé 3 tuổi được cứu sống hi hữu

BS Đinh Hữu Long (Giám đốc TT Y tế huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết, các bác sĩ đã kịp thời cứu sống một bé gái 3 tuổi nhập viện do sốc thuốc sau khi tiêm vắc xin.

Theo như BS Long, đến thời điểm hiện tại cháu Nguyễn Trúc Vân (3 tháng tuổi) đã qua khỏi cơn nguy kịch và được các bác sĩ của Trung tâm cùng người nhà chăm sóc đặc biệt sau quá trình điều trị vì bị kháng thuốc khi tiêm vắc xin. Đây cũng là trường hợp hi hữu được cứu sống từ trước đến nay.

vac-xinTiêm vắc-xin cho trẻ nhỏ

“Cháu bé nhập viện khoảng gần 9h sáng ngày hôm nay (26/11) trong tình trạng đau đớn, thân thể có nhiều vết ửng đỏ, kiểm tra mạch thì thấy rất yếu, bên cạnh đó cháu bé có triệu chứng khó thở. Ngay lập tức các bác sĩ của Trung tâm đã cho thở oxy và dùng thuốc để chạy chữa cho đứa trẻ. May mắn là sau gần 45 phút nỗ lực, bé gái đã dần ổn định trở lại” – BS Long nói.

Trước đó, gia đình đã đưa cháu Vân đến Trạm Y tế xã Quế An để tiêm vắc xin 5 trong 1. Lúc đưa cháu gái trở về nhà thì mẹ cháu gái đã phát hiện cháu Vân có biểu hiện khác thường nên nhanh chóng đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn để cấp cứu. Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, cháu Vân đã bị kháng thuốc sau khi tiêm vắc xin. Theo BS Long, đây là trường hợp đầu tiên từ trước đến nay được các bác sĩ ở Trung tâm cứu chữa thành công, cháu bé còn quá nhỏ nên nếu không đưa đến cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét