Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Bí mật trong phòng khám Đông y Trung Quốc vừa bị phạt 375 triệu

Sai phạm nghiêm trọng như sử dụng Bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề, bán thuốc không rõ nguồn gốc… một phòng khám Trung Quốc bị phạt với số tiền khủng 375 triệu.

Ngày 24/11, trao đổi với PV, ông Bùi Minh Trạng , Chánh Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết: “Sở Y tế TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Y học cổ truyền Tâm Đức, địa chỉ số 943- 945- 947 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Q.5, TP.HCM với tổng mức xử phạt là 375 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.”

khamPhòng khám Tâm Đức bị phạt tới 375 triệu đòng do có bác sĩ Trung Quốc

Cũng theo ông Trạng, đây là lần đầu tiên Thanh tra sở đề xuất phạt với mức phạt cao nhất đối với sai phạm một phòng khám tư. Mức phạt trên mang tính giáo dục, răn đe.

Được biết, khi đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra phòng khám này đã phát hiện ra nhiều lỗi sai phạm nghiêm trọng. Đặc biệt, phòng khám này được mọi người biết đến với biển hiệu gắn ở ngoài là Phòng khám Đông y Tâm Đức nhưng lại sử dụng phương pháp Tây y trong quá trình khám và chữa bệnh. Chính điều này đã kéo theo nhiều sai phạm khác như: Trang bị máy móc không đúng chuyên môn, nhập và sử dụng đèn thay thế đèn pin để soi tai mũi họng bên ngoài không đưa vào bên trong vì đèn của đầu soi cực nhỏ và sáng hơn đèn pin thường; PK có khu vực bảo quản thuốc gồm: Bảo quản thuốc thang, thuốc y học cổ truyền. Cơ sở có ra lẻ một số thuốc. Thuốc ra lẻ đựng trong bao nylon, không nhãn hiệu; bán thuốc không rõ nguồn gốc, hóa đơn, chứng từ; sử dụng một số bác sĩ không có chúng chỉ hành nghề…

Ông Trạng cho biết thêm, qua quá trình kiểm tra tại phòng khám Tâm Đức, đoàn thanh tra phát hiện phòng khám này có BS Yao Ruo Jiang, là người Trung Quốc cũng tham gia khám chữa bệnh như các bác sĩ Việt Nam. Tuy nhiên khi xác minh lý lịch của người này, nhận thấy vị BS này nhập cảnh Việt Nam trước đó với mục đích đi du lịch, như vậy việc tham gia khám, chữa bệnh tại PK Tâm Đức không đúng mục đích khai báo.

Thanh tra cho biết sẽ làm việc với các cơ quan chức năng xem xét xử lý không cho phép vị BS này nhập cảnh vào Việt Nam do sai phạm nêu trên.

Tổng mức phạt hành chính với phòng khám Tâm Đức lên đến 375 triệu đồng, trong đó, đối với sai phạm về khám, chữa bệnh kèm theo hành vi quảng cáo trên website khi chưa được phép đều được quy vào hành vi vi phạm “quảng cáo các dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định” với mức phạt tương ứng là 15 triệu đồng.

90 triệu đồng đối với hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Xử phạt 30 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh thuốc không còn nguyên vẹn bao bì. Thêm vào đó, số tiền từ trước đến nay phòng khám thu được qua hành vi bán thuốc không rõ nguồn gốc sẽ phải hoàn trả toàn bộ. Số thuốc được xác định không rõ nguồn gốc sẽ phải tiêu hủy.

Hành vi “cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động”, đề xuất xử phạt 120 triệu đồng. PK sử dụng người chưa có chứng chỉ hành nghề, đề xuất xử phạt 50 triệu đồng.

Hình thức phạt bổ sung (sử dụng người chưa có chứng chỉ hành nghề) là “tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng”.

Đối với các cá nhân là BS Yao Ruo Jiang và bà Quách Hải Huệ, Thanh tra Sở Y tế xác lập hành vi vi phạm “hành nghề không có chứng chỉ hành nghề”, mỗi người bị đề xuất phạt 35 triệu đồng.

Để công tác tiêu hủy những loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ hiệu quả và thật triệt để, đoàn thanh tra đề xuất phương án kiểm tra toàn diện số thuốc hiện có tại phòng khám Tâm Đức.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét