Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Đình chỉ bếp ăn khiến cả trăm công nhân ngộ độc sau bữa ăn

Sau vụ cả trăm công nhân bị ngộ độc sau bữa cơm chiều thì hiện tại cơ quan chức năng đã tiến quyết định đình chỉ bếp ăn tập thể này.

Chiều ngày 18/11, ông Nguyễn Văn Hữu – Chi cục trưởng Chi cục VSATTP – Sở Y tế Đồng Nai cho biết là sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra đã đưa 94 ca công nhân nhập viện để điều trị và theo dõi, hiện các công nhân này đã được xuất viện do sức khỏe đã ổn.

ngo-docCác công nhân bị ngộ độc

Bước đầu xác định nguyên nhân khiến gần 100 công nhân bị ngất xỉu, nôn mửa là do bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều.

Đoàn công tác liên ngành Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã tiến hành thanh tra kiểm tra bếp ăn tại Cty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích (P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và phát hiện nhiều lỗi vi phạm của Cty và nhà thầu thực hiện nấu ăn cho công nhân.

Bếp ăn tập thể tại Cty này có giấy chứng nhận đúng quy chuẩn, có hợp đồng giữa Cty và nhà thầu, nhân viên được khám sức khỏe, có kiểm nghiệm mẫu nước uống và mẫu nước dùng để nấu ăn cho công nhân. Tuy nhiên, lỗi vi phạm là giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm chưa có, do đã hết hạn, xin cấp lại 2 lần đều chưa đạt. Rãnh thoát nước thải trong khu chế biến nằm lộ thiên, hố ga phía ngoài thì ứ đọng. Điều kiện dụng cụ chế biến thực phẩm quá cũ kỹ.

Theo đó cơ quan chức năng đã lập biên bản và đình chỉ việc nấu ăn của bếp ăn tập thể tại đây. Nhà thầu thực hiện việc nấu ăn cho công nhân tại đây là Cty TNHH Nhà hàng 369, TX.Thuận An, Bình Dương.

Trước đó, khoảng gần 20h ngày 17/11 Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu cho 69 công nhân của Cty TNHH TM-DV-SX Chánh Ích. Các công nhân nhập viện đều có triệu chứng đau đầu, đau bụng, nôn ói, tức ngực, khó thở; một số trường hợp bị ngất xỉu, co giật.

Theo một số công nhân, vào lúc 17h ngày 17/11, họ đã ăn cơm chiều tại Cty để chuẩn bị tăng ca. Thức ăn gồm có canh rau má và trứng hấp thịt. Tuy nhiên, khi ăn cơm, một số người có ngửi thấy có mùi cơm thiu, nhưng vẫn cố gắng ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút, nhiều người mệt, khó thở, nôn ói, ngất xỉu nên được Cty đưa vào Trung tâm bảo vệ sức khỏe và môi trường Đồng Nai để cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Biên Hòa.

Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được theo dõi, điều tra làm rõ.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét