Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Cách chọn đồ chơi an toàn cho bé

Chăm sóc bà bầu - Có mẹ bầu nào mà không muốn mình là bà mẹ “biết tuốt” trong việc chăm sóc con. Vì việc chuẩn bị để chào đón thiên thần nhỏ và chăm sóc bé trong những năm tháng đầu đời là cực kỳ quan trọng, nên các mẹ bầu đều muốn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng, giấc ngủ, để dành cho bé yêu những điều tốt nhất. 

Vậy còn kiến thức về lựa chọn đồ chơi phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của con, các mẹ đã tích lũy được bao nhiêu kinh nghiệm cho mình?
Chọn đồ chơi  cho bé an toàn cho con Sinh con ra khỏe mạnh là nhờ vào sự chăm sóc và  nuôi dưỡng cho con từ khi còn trong bụng mẹ. Cho đến khi con cất tiếng khóc chào đời, thì mẹ vẫn là người đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình phát triển đó, bởi  mỗi sự lựa chọn của mẹ trong từng bữa ăn, giấc ngủ đều ảnh hưởng trực tiếp đến con. Đặc biệt với đồ chơi thì lại càng cần được mẹ chú trọng hơn bao giờ hết, trước hết vì đó là vật gắn bó với con hầu hết thời gian trong suốt thời thơ ấu, thứ hai là những chất độc hại như chì, muối cadimi hay phthalate sẽ dễ dàng xâm nhập  vào cơ thể bé vì tiếp xúc với các món đồ chơi chất lượng kém lâu ngày.

Phù hợp với từng giai đoạn phát triển “Đồ chơi chỉ là thứ khiến bé bận rộn” – Đó là quan niệm “nửa vời”. Vì như nghiên cứu chỉ ra rằng trong lúc bé chơi đùa chính là lúc não bộ đang tiếp nhận thông tin từ thế giới xung quanh qua vật trung gian, đó là đồ chơi, để từ đó học hỏi các kĩ năng giao tiếp, vận động tinh, nhận thức,… Chẳng hạn, bé một tuổi không thể nào chơi búp bê vì ở giai đoạn này bé đang phát triển khả năng nhận thức và thông qua việc cầm nắm, cắn, ngậm. Và đồ chơi phù hợp với bé là những đồ chơi như ngậm nướu thú xinh, vừa an toàn và sinh động, kích thích sự tò mò và khám phá của bé. Nắm được quá trình phát triển khả năng học hỏi của bé, một số thương hiệu đồ chơi trẻ em nổi tiếng không chỉ đem lại sản phẩm mang tính chất giải trí mà còn hướng đến khía cạnh đồ chơi thông minh, thể hiện tính năng và lợi ích của từng món đồ chơi trên mỗi sản phẩm, tứ đó giúp các mẹ nắm được những thông tin về các kĩ năng mà bé sẽ tiếp thu được cũng như là độ tuổi thích hợp để bé tận dụng tốt nhất các chức năng mà đồ chơi cung cấp.  thảm chơi cho bé

Kỹ năng vận động thô Tò mò và khám phá Phát triển giác quan
Lựa chọn thông minh Mua được đồ chơi với giá cả hợp lý luôn là điều mà các mẹ mong muốn. Nhưng ngoài giá cả, các mẹ “biết tuốt” lại có một sự lựa chọn thông minh hơn, với sự cân nhắc sản phẩm ở các khía cạnh như: độ bền, tính năng và khả năng tái sử dụng. Chẳng hạn với đồ chơi mang thương hiệu lớn như Fisher Price, thì giá cả của một sản phẩm đã bao gồm cả sự cam kết về chất lượng, chức năng và tác dụng hỗ trợ cho bé phát triển khả năng, thể chất theo từng giai đoạn.
Chọn địa điểm mua hàng uy tín Sau khi chọn được đồ chơi ưng ý thì việc chọn lựa địa điểm mua hàng lại là điều khó khăn hơn nữa. Bởi vì công sức tìm hiểu, chọn lọc kĩ càng của mẹ có thể trở thành vô nghĩa khi mẹ chọn nhầm địa điểm hoặc đại lý đồ chơi không uy tín.  
Xem thêm: nôi trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét